Thông tin Quy hoạch giao thông Phú Quốc đến 2030
Hoàng Thảo 20/9/2019
Thông tin quy hoạch đường giao thông Phú Quốc định hướng 2020 với tầm nhìn 2030. Trong thời gian tới đây, giao thông trên toàn đảo Phú Quốc sẽ được xây dựng và nâng cấp với những tiêu chuẩn cao, quy mô lớn & hiện đại.
Có rất nhiều tuyến đường được mở rộng với lộ giới lên đến 50m - 60m với hàng lang cây xanh rộng 20, 30m, mặt đường 4 làn,... Chi tiết QUY HOẠCH ĐƯỜNG GIAO THÔNG PHÚ QUỐC bạn xem ở dưới đây!
QUY HOẠCH CÁC TUYẾN ĐƯỜNG GIAO THÔNG TẠI PHÚ QUỐC
1.1. Đường An Thới - Dương Đông - Suối Cái, dài 39km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk=80Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp I, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 60,0m. Trong đó, nền đường rộng 26m, gồm:
- Mặt đường 04 làn xe ô tô : 4x3,75m = 15,00m.
- Dải phân cách giữa : = 3,00m.
- Dải an toàn : 2x0,50m = 1,00m.
- Lề : 2x3,50m = 7,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 34,0m có dự phòng đất bố trí tuyến xe điện mặt đất (Tramway) phía bên phải tuyến theo chiều từ An Thới đi Suối Cái.
1.2. Đường Suối Cái - Bãi Thơm, dài 11km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình vùng núi, Vtk=60Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp II, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 32,0m. Trong đó, nền đường rộng 16,5m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,75m = 7,50m.
- Dải phân cách giữa : = 3,00m.
- Dải an toàn : 2x0,50m = 1,00m.
- Lề đường : 2x2,50m = 5,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 15,5m.
1.3. Đường Suối Cái - Ngã 3 Rạch Vẹm - Gành Dầu, dài 19km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.4. Đường Dương Đông - Cửa Lấp - Bãi Khem, dài 27km
Căn cứ vị trí, vai trò có thể chia tuyến đường này thành 03 đoạn như sau:
a) Đoạn Dương Đông - Cửa Lấp, dài 9,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk=60Km/h, lộ giới 42,0m. Trong đó, nền đường rộng 12,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,50m = 7,00m.
- Lề đường : 2x2,50m = 5,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 30,0m.
b) Đoạn Cửa Lấp - An Thới, dài 16km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình vùng núi, Vtk=60Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp II, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 50,0m. Trong đó, nền đường rộng 26,0m, gồm:
- Mặt đường 04 làn xe ô tô : 4x3,75m = 15,00m.
- Dải phân cách giữa : = 3,00m.
- Dải an toàn : 2x0,50m = 1,00m.
- Lề : 2x3,50m = 7,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 24,0m có dự phòng đất bố trí tuyến xe điện mặt đất (Tramway) phía bên phải tuyến theo chiều từ An Thới đi Cửa Cạn.
c) Đoạn An Thới - Bãi Khem, dài 1,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk= 40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 8.5m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x2,75m = 5,50m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,5m.
1.5. Đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu, dài 27km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III, địa hình đồng bằng Vtk=(60- 80)Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp II, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 42,0m. Trong đó, nền đường rộng 26,0m gồm:
- Mặt đường, gồm :
04 làn xe ô tô : 4 x 3.50m = 14,00m.
02 làn xe (hỗn hợp) : 2 x 3.50m = 7,00m.
- Dải phân cách giữa : = 3,00m.
- Dải an toàn : 2 x 0,50m = 1,00m.
- Lề : 2 x 0,50m = 1,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 16,0m có dự phòng đất bố trí tuyến xe điện mặt đất (Tramway).
1.6. Đường Bãi Thơm - Hàm Ninh - Bãi Vòng - Vịnh Đầm, dài 45km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.7. Đường Rạch Vẹm - Rạch Tràm - Bãi Thơm, dài 18,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.8. Đường Suối Cái - Mũi Chồng, dài 12km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.9. Đường Cửa Cạn - Suối Cái, dài 8km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật mỗi tuyến đường cấp II địa hình vùng núi, Vtk=80Km/h, lộ giới 42,0m. Trong đó, nền đường rộng 22,5m, gồm:
- Mặt đường, gồm:
04 làn xe ô tô : 4 x 3.50m = 14,00m.
02 làn xe (hỗn hợp) : 2 x 2.50m = 5,00m.
- Dải phân cách giữa : = 1,50m.
- Dải an toàn : 2 x 0,50m = 1,00m.
- Lề : 2 x 0,50m = 1,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 19,5m.
1.10. Đường Gành Gió - Núi Tượng, dài 6km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.11. Đường vào Khu Du lịch núi Đá Bàn, dài 5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.12. Đường cầu Cửa Lấp, dài 4km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk=80Km/h, lộ giới 20,0m. Trong đó, nền đường rộng 12,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,50m = 7,00m.
- Lề đường : 2x2,50m = 5,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 8,0m.
1.13. Đường Suối Tranh - Hàm Ninh, dài 3km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk=80Km/h, lộ giới 20,0m. Trong đó, nền đường rộng 12,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,50m = 7,00m.
- Lề đường : 2x2,50m = 5,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 8,0m.
1.14. Đường Nam sân bay Dương Tơ, dài 4km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk=80Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp I, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 50,0m. Trong đó, nền đường rộng 26m, gồm:
- Mặt đường 04 làn xe ô tô : 4x3,75m = 15,00m.
- Dải phân cách giữa : = 3,00m.
- Dải an toàn : 2x0,50m = 1,00m.
- Lề : 2x3,50m = 7,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 24,0m có dự phòng đất bố trí tuyến xe điện mặt đất (Tramway) phía bên phải tuyến theo chiều từ Cửa Lấp đi.
1.15. Đường ra Bãi Vòng, dài 3km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng, Vtk= 60Km/h, lộ giới 46,0m. Trong đó, nền đường rộng 36,0m, gồm:
- Phần xe chạy : 6x3.5m = 21m.
- Dải phân cách giữa : 1x3m = 3m.
- Dải an toàn : 4x0.5m = 2m.
- Vỉa hè : 2x5m = 10m.
1.16. Đường cầu Sấu - Bãi Sao 2km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.17. Đường vào Suối Tiên, dài 7,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.18. Đường Bãi Trường - Vịnh Đầm, dài 2,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III địa hình đồng bằng và đồi, Vtk 80Km/h, lộ giới 24,0m. Trong đó, nền đường rộng 12,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe :2x3,50m = 7,00m.
- Lề đường :2x2,50m = 5,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.19. Đường Đồng Tranh, dài 4km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 20,0m. Trong đó, nền đường rộng 8,5m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x2,75m = 5,50m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 1l,5m.
1.20. Đường nhánh số 1, dài 1,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.21. Đường nhánh số 2, dài 1,5km
Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp IV địa hình vùng núi, Vtk=40Km/h, lộ giới 21,0m. Trong đó, nền đường rộng 9,0m, gồm:
- Mặt đường 02 làn xe : 2x3,00m = 6,00m.
- Lề đường : 2x1,50m = 3,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 12,0m.
1.22. Đường nhánh số 3 (Đường nhánh nối với đường Trục Nam - Bắc đảo với đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu), dài khoảng 4,8km
Đề xuất đưa vào quy hoạch và xây dựng mới tuyến nhánh kết nối đường Trục Nam - Bắc tại Km31 130 với đường vòng quanh đảo (giao với đường Dương Đông - Cửa Cạn tại Km6 990), sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn tuyến đường từ sân bay quốc tế Phú Quốc về các khu du lịch, đô thị phía Bắc đảo và tạo thành tuyến đường vành đai qua thị trấn Dương Đông.
Quy hoạch đoạn tuyến đường quy mô 04 làn xe ô tô và 02 làn xe hỗn hợp, quy mô mặt cắt ngang đường rộng 26,0m, lộ giới 42,0m.
Nền đường rộng 26,0m, gồm:
- Mặt đường, gồm:
04 làn xe ô tô : 4 x 3.50m = 14,00m.
02 làn xe (hỗn hợp) : 2 x 3.50m = 7,00m.
- Dải phân cách giữa : = 3,00m.
- Dải an toàn : 2 x 0,50m = 1,00m.
- Lề : 2 x 0,50m = 1,00m.
Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 16m.
Trên đây là thông tin quy hoạch Phú Quốc chi tiết của 22 tuyến đường cơ sở trong định hướng quy hoạch xây dựng đường giao thông Phú Quốc.
(Source: Sưu Tầm)
- Đăng ký nhận thông tin mới nhất
- Bảng Giá Đất Mới Nhất Của Thị Trường Đặc Khu
- Thông Tin Quy Hoạch
- Tin Biến Động Thị Trường Bất Động Sản
Địa chỉ email:
- Nên mua đất nền dự án hay mua đất nền tự do tại Phú Quốc?
- Đất nền tại khu vực nào ở Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất?
- Thời điểm nào Phú Quốc sẽ lên thành phố?
- Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư loại đất gì ở Phú Quốc phù hợp nhất?
- Giá đất Phú Quốc thời điểm hiện tại đã khả quan hơn chưa?
- Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc như thế nào?
- Lệnh phân lô tách thửa bao giờ mới hết hiệu lực tại Phú Quốc?
- Đầu tư đất nền tại các vùng ven trung tâm Dương Đông có tiềm năng gì không?
Trong quá trình hoạt động tư vấn đầu tư bất động sản tại các vùng Đặc khu kinh tế Việt Nam, VSR đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng về thái độ phục vụ, chất lượng tư vấn đầu tư. Chính sự phản hồi của khách hàng giúp VSR rút ra được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện dịch vụ tư vấn đầu tư của mình hoàn hảo nhất. Hơn hết, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng, VSR hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tiềm năng và nguồn tin tức bổ ích, phong phú.
Công ty Cổ Phần Đặc khu kinh tế Việt Nam xin cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các nhà đầu tư. Hi vọng ở cả hiện tại và tương lai, nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng các dịch vụ tư vấn đầu tư của VSR ở ba vùng Đặc khu kinh tế.
_Đội ngũ nhân viên Công ty Cổ Phần Địa Ốc Đặc Khu Kinh Tế Việt Nam_
Dịch vụ rất ổn, so với các đơn vị khác hoàn toàn có sự khác biệt. Nhân viên tư vấn có chuyên môn, trình độ tốt, có nhiều kinh nghiệm. Đã đi xem đất ở Búng Gội và cảm thấy các nền công ty giới thiệu rất xứng đáng để đầu tư. Cảm ơn các bạn.
Dịch vụ tư vấn ok, thành công đạt được tốt trong thời gian ngắn. Tôi rất hài lòng với thái độ và phong cách tư vấn của VSR. Có dịp tôi sẽ giới thiệu công ty với bạn bè đang có nhu cầu đầu tư ở Phú Quốc.
Trong khi đang lo lắng làm sao để rút vốn mấy mảnh nền tại Cây Thông Trong thì gặp ngay anh nhân viên tư vấn của VSR. Qua hai tiếng trao đổi và nhận được các thông tin cần thiết về tình hình mua bán đất nền tại đây, nhờ anh nhân viên tìm ra khách đang có nhu cầu, tháng sau tôi đã rút thành công hai mảnh đất và thu được lợi nhuận như kỳ vọng.
Nếu thời gian tới Phú Quốc lên thành phố, có thể tôi sẽ quay lại đảo đầu tư. Sự lựa chọn của tôi vẫn là đơn vị tư vấn VSR cho lần đầu tư kế tiếp. Công ty đã khiến cho tôi có một sự tin tưởng đặc biệt, khác xa so với các đơn vị tư vấn khác trên đảo.
Cảm ơn công ty, nhờ công ty tôi đã bán thành công mảnh đất ở Vân Đồn trước dịp bị "vỡ bong bóng" đất nền. Anh nhân viên tư vấn cho tôi nhiệt tình quá. Thời gian tới Phú Quốc lên Thành phố, tôi sẽ quay lại và nhờ Công ty tư vấn đầu tư tiếp.
Nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ các nhân viên giàu kinh nghiệm của VSR, tôi đã đầu tư thành công khách sạn tại đường Trần Phú huyện Phú Quốc. Khách sạn hiện nay đang kinh doanh khá ổn định, mang lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt. Cảm ơn các bạn nhân viên VSR nhé, có dịp tôi sẽ giới thiệu công ty với bạn bè đang có nhu cầu tìm hiểu địa điểm đầu tư.