Đâu là thời điểm để nhà đầu tư đến với Kiên Giang?

Admin  29/7/2019

Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019 diễn ra vào ngày 29/7/2019 là cơ hội để tỉnh Kiên Giang tiếp tục quảng bá, giới thiệu tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Qua hội nghị này, chính quyền tỉnh Kiên Giang khẳng định quyết tâm thu hút đầu tư mạnh mẽ để cùng nhau phát triển bền vững.

Phát triển ấn tượng để thu hút đầu tư mạnh mẽ nhất

Là tỉnh ven biển thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Kiên Giang có diện tích tự nhiên lớn nhất và dân số đứng thứ 2/13 tỉnh, thành phố trong khu vực. Với vị trí cửa ngõ phía Tây của vùng và thông ra vịnh Thái Lan, Kiên Giang có vùng biển rộng hơn 63.000 km2, gấp 10 lần diện tích đất liền của tỉnh; có đường biên giới giáp nước bạn Campuchia dài hơn 58 km với Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên cùng một số cửa khẩu quốc gia. Điều này giúp Kiên Giang có lợi thế nhất định trong phát triển kinh tế biển, kinh tế cửa khẩu cũng như kết nối giao thông đường biển, trên bộ nội vùng và các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Hội nghị xúc tiến đầu tư Kiên Giang

Chủ tịch Phạm Vũ Hồng phát biểu trước hội nghị

Kiên Giang có đồng bằng rộng lớn và có đầy đủ các yếu tố đặc thù của địa phương vùng sông nước. Ngoài ra, Kiên Giang còn có những yếu tố đặc trưng riêng mà ít địa phương đồng bằng ven biển nào có được như: rừng nguyên sinh, sông, suối, hải đảo…

Những năm qua, phát huy tiềm năng, thế mạnh và các yếu tố đặc trưng riêng có, cùng với sự chung tay, đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, Kiên Giang đã có sự phát triển ấn tượng về kinh tế, văn hóa, xã hội. Kiên Giang trở thành một trong những địa phương nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là đối với thu hút đầu tư, phát triển du lịch Phú Quốc với hàng trăm dự án lớn và trung bình, tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD trên hòn đảo này.

Cập nhật hội nghị xúc tiến đầu tư Kiên Giang

Một góc đầu tư tại đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang

Mời gọi đầu tư phát triển các ngành kinh tế trọng điểm

Bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình phát triển của Kiên Giang trong thời gian qua cũng bộc lộ một số bất cập. Kinh tế phát triển chưa đồng đều, mới chủ yếu tập trung vào Phú Quốc và TP. Rạch Giá, trong khi Kiên Giang còn rất nhiều tiềm năng về kinh tế nông - lâm nghiệp, thủy sản, du lịch ở các vùng Hà Tiên, Kiên Lương, U Minh Thượng… chưa được khai thác đúng mức.

Với ngư trường rộng lớn và đội tàu nhiều nhất cả nước (gần 11.000 chiếc, công suất trung bình 400 CV/chiếc), sản lượng khai thác thủy sản hằng năm trên 500.000 tấn, nhưng việc bảo quản sau đánh bắt đa phần theo phương thức truyền thống, nên chất lượng thủy sản chưa cao. Đáng kể nhất là liên kết chuỗi giá trị từ đánh bắt, bảo quản và chế biến chưa được chú trọng, nên giá trị, hiệu quả của ngành đánh bắt thủy sản còn rất thấp.

Thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng đã đạt được những kết quả bước đầu với hơn 24 dự án đã và đang triển khai, nhưng mới chỉ tập trung ở 2 khu công nghiệp (Khu công nghiệp Thạnh Lộc ở huyện Châu Thành và Khu công nghiệp Thuận Yên ở TP. Hà Tiên). Trong khi đó, Kiên Giang có đến 5 khu công nghiệp và hệ thống các cụm công nghiệp địa phương đã cơ bản đáp ứng điều kiện triển khai dự án, nhất là đối với các ngành, nghề chế biến gắn với nguồn nguyên liệu tại chỗ, nhưng vẫn đang chờ nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, công tác huy động nguồn lực cho xử lý môi trường khó khăn, nên việc xử lý nước thải, rác thải ở các đô thị và vùng du lịch trọng điểm, khu dân cư tập trung trên địa bàn tỉnh luôn là thách thức trong thu hút đầu tư của Kiên Giang. Vì vậy, phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là tại các xã đảo, để thay thế cho các máy phát điện diezel hiện hữu là giải pháp tối ưu mà Kiên Giang luôn mong muốn tìm kiếm nhà đầu tư.

Huy động nguồn lực để phát triển đột phá cho Kiên Giang

Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang luôn nhận thức rằng, để khắc phục những bất cập nêu trên, cần tìm ra biện pháp để khai thác mạnh mẽ, đồng đều hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, giúp Kiên Giang phát triển bền vững dựa trên nguồn lực bên trong là cơ bản lâu dài và nguồn lực bên ngoài là quan trọng để đột phá.

Trong đó, để huy động được nguồn lực từ bên ngoài, không có giải pháp nào tốt hơn là phải tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gỡ “nút thắt” về thủ tục hành chính, hoàn chỉnh khung pháp lý để giúp nguồn lực bên ngoài được giải phóng trong thời gian ngắn nhất thông qua các dự án đầu tư được triển khai trên địa bàn.

Thời gian qua, các cấp chính quyền tỉnh Kiên Giang luôn nỗ lực hết mình trong việc hoàn chỉnh các quy hoạch; xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư dựa trên khung chính sách chung và đặc thù của địa phương; cải cách thủ tục hành chính, xúc tiến nhanh thành lập Trung tâm Dịch vụ hành chính công cấp tỉnh (dự kiến đi vào hoạt động cuối tháng 7 năm nay)… Cùng với hệ thống hạ tầng giao thông kết nối hiện có (Quốc lộ 63, cầu Vàm Cống, cảng biển An Thới, Vịnh Đầm, sân bay Rạch Giá, sân bay quốc tế Phú Quốc…), các công trình mới (Quốc lộ 80 mới, đường tốc độ cao Lộ Tẻ - Vàm Cống, cảng biển Hòn Chông - Kiên Lương, Dương Đông - Phú Quốc…) cũng đang được triển khai rất khẩn trương.

Có thể nói, đây là thời điểm tốt nhất để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với các dự án mà Kiên Giang đang mời gọi đầu tư. Chắc chắn, các nhà đầu tư sẽ tìm thấy ở Kiên Giang những cơ hội đầu tư mới hết sức hấp dẫn, đáp ứng điều kiện triển khai ngay và sẽ mang lại hiệu quả thiết thực nhất.

UBND tỉnh Kiên Giang rất mong nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với các dự án cụ thể hoặc các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư tại Kiên Giang.

Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể với mục tiêu cao nhất là hỗ trợ tốt hơn, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

(Source: Sưu Tầm)

Bình luận
Danh mục tin tức
Cung cấp thông tin thị trường nhà đất, quy hoạch, kinh nghiệm mua bán đất bổ ích & cập nhật 24h tại vsr.com.vn
Tin tức quan tâm nhiều nhất
Sản phẩm quan tâm nhiều nhất
  • Đăng ký nhận thông tin mới nhất

    - Bảng Giá Đất Mới Nhất Của Thị Trường Đặc Khu

    - Thông Tin Quy Hoạch

    - Tin Biến Động Thị Trường Bất Động Sản

    •  
    • Địa chỉ email:

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24/7 & HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
LINK 15: Kênh BẤT ĐỘNG SẢN của VSR
  • Nên mua đất nền dự án hay mua đất nền tự do tại Phú Quốc?
  • Đất nền tại khu vực nào ở Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất?
  • Thời điểm nào Phú Quốc sẽ lên thành phố?
  • Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư loại đất gì ở Phú Quốc phù hợp nhất?
  • Giá đất Phú Quốc thời điểm hiện tại đã khả quan hơn chưa?
  • Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc như thế nào?
  • Lệnh phân lô tách thửa bao giờ mới hết hiệu lực tại Phú Quốc?
  • Đầu tư đất nền tại các vùng ven trung tâm Dương Đông có tiềm năng gì không?
Gửi yêu cầu tư vấn
Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản, thủ tục pháp lý và thông tin quy hoạch...
Nhận xét của khách hàng

Trong quá trình hoạt động tư vấn đầu tư bất động sản tại các vùng Đặc khu kinh tế Việt Nam, VSR đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng về thái độ phục vụ, chất lượng tư vấn đầu tư. Chính sự phản hồi của khách hàng giúp VSR rút ra được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện dịch vụ tư vấn đầu tư của mình hoàn hảo nhất. Hơn hết, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng, VSR hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tiềm năng và nguồn tin tức bổ ích, phong phú.

Công ty Cổ Phần Đặc khu kinh tế Việt Nam xin cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các nhà đầu tư. Hi vọng ở cả hiện tại và tương lai, nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng các dịch vụ tư vấn đầu tư của VSR ở ba vùng Đặc khu kinh tế.

_Đội ngũ nhân viên Công ty Cổ Phần Địa Ốc Đặc Khu Kinh Tế Việt Nam_

Hotline090.2266.769