Lợi ích của Đặc khu kinh tế đối với Phú Quốc

Admin  2/5/2019

Lợi ích của Đặc khu kinh tế đối với Phú Quốc là không nhỏ. Điều này được chứng minh khi dự thảo đặc khu được đưa ra làm nổi lên cơn "sốt" đất bất ngờ.

Lợi ích của Đặc khu kinh tế đối với Phú Quốc cũng chính là lý do đưa các nhà đầu tư đến với hòn đảo Ngọc này. Hiện tại, Phú Quốc đang nằm trong diện xét lên đặc khu, tuy nhiên việc lên đặc khu có giúp được Phú Quốc phát triển tốt hơn không? 

Khái niệm đặc khu kinh tế

Phú Quốc được biết đến là đặc khu tương lai của Việt Nam. Tuy nhiên, không có nhiều người thực sự hiểu rõ về khái niệm này.

Đặc khu kinh tế hay còn gọi là khu kinh tế tự do, là tên gọi chung có các khu kinh tế được thành lập trong một quốc gia nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước bằng các biện pháp khuyến khích đặc biệt. Tại đặc khu, các công ty bị đánh thuế rất nhẹ hoặc không bị đánh thuế nhằm khuyến khích hoạt động kinh tế.

Những khu được xét duyệt thành đặc khu thường có sẵn một số lợi thế: vị trí giao lưu quốc tế thuận tiện, có tiềm lực kinh tế hoặc du lịch phát triển, có nhiều khách quốc tế ghé thăm,…

phú quốc trước thềm trở thành đặc khu kinh tế

Phú Quốc trước ngày trở thành đặc khu kinh tế

Lợi ích của đặc khu kinh tế đối với Phú Quốc

Phú Quốc sẽ có những đột phá lớn khi lên đặc khu như sau:

  • Đột phá về giá đất
  • Đột phá về chính sách
  • Đột phá về tài sản

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà đầu tư Phú Quốc hi vọng nơi đây trở thành đặc khu kinh tế. Một số đột phá trên sẽ mở ra nhiều lợi ích mà Phú Quốc đạt được khi lên Đặc khu kinh tế:

Đầu tiên là về cơ sở hạ tầng: Sau khi được Chính phủ thông qua việc lên Đặc khu kinh tế, với nguồn vốn lớn đầu tư vào các dự án cảng biển, sân bay, đường cao tốc, …Cơ sở hạ tầng ở Phú Quốc sẽ được phát triển đồng bộ và hiện đại hóa hơn rất nhiều. Các công trình hạ tầng lớn như mở rộng sân bay quốc tế, cầu cảng quốc tế sẽ được hoàn thành đồng bộ. Hệ thống đường cùng cống rãnh, các khu xử lý nước thải và rác thải hiện đại chắc chắn sẽ được xây dựng và đi và hoạt động.

Vấn đề miễn giảm thuế: Các công ty được miễn giảm thuế và được hỗ trợ trong kinh doanh tại Phú Quốc. Đặc biệt, các công ty tại đặc khu được hỗ trợ miễn giảm thuế trong vòng 3 năm đầu và các năm sau được đóng thuế với mức thuế thu nhập doanh nghiệp ưu đãi chỉ còn 10%/năm.

Thời gian thuê đất: Doanh nghiệp, nhà đầu tư được thuê đất với thời gian lâu hơn và mức vốn bỏ ra ít hơn. Đây là “đòn bẩy” rất tốt thúc đẩy các dòng vốn nước ngoài đầu tư vào Phú Quốc.

Về cơ quan hành chính: Phú Quốc sẽ được tập trung phát triển và nhận sự chỉ đạo từ trung ương, giúp bộ máy hành chính trở nên gọn nhẹ để linh hoạt hơn trong việc giải quyết các vấn đề trong nội bộ đặc khu.

Xem xét tới những lợi ích của Đặc khu kinh tế, chúng ta đều nhận thấy nếu Phú Quốc được lên Đặc khu trong năm tới chắc chắn tình hình kinh tế và đầu tư phát triển rất mạnh. Tuy nhiên, nếu Phú Quốc không lên Đặc khu, tình hình kinh tế cũng vẫn phát triển tốt. Nhà đầu tư có thể tham khảo: Phú Quốc có thực sự cần luật đặc khu để thu hút nhà đầu tư??? Để nhìn nhận rõ hơn về tình hình, các yếu tố ảnh hưởng khi Phú Quốc trở thành đặc khu kinh tế.

Ngoài việc mong chờ được lên Đặc khu kinh tế, nhân dân và chính quyền huyện đảo Phú Quốc cũng cần nỗ lực hết mình để xây dựng đảo ngày một tốt hơn, thu hút du khách và nhà đầu tư ghé thăm. Phải chứng tỏ rằng: “Dù Luật đặc khu không được thông qua, Phú Quốc vẫn phát triển rất tốt.”

(Source: Ngọc Trâm VSR)

Bình luận
Danh mục tin tức
Cung cấp thông tin thị trường nhà đất, quy hoạch, kinh nghiệm mua bán đất bổ ích & cập nhật 24h tại vsr.com.vn
Tin tức quan tâm nhiều nhất
Sản phẩm quan tâm nhiều nhất
  • Đăng ký nhận thông tin mới nhất

    - Bảng Giá Đất Mới Nhất Của Thị Trường Đặc Khu

    - Thông Tin Quy Hoạch

    - Tin Biến Động Thị Trường Bất Động Sản

    •  
    • Địa chỉ email:

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24/7 & HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
LINK 15: Kênh BẤT ĐỘNG SẢN của VSR
  • Nên mua đất nền dự án hay mua đất nền tự do tại Phú Quốc?
  • Đất nền tại khu vực nào ở Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất?
  • Thời điểm nào Phú Quốc sẽ lên thành phố?
  • Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư loại đất gì ở Phú Quốc phù hợp nhất?
  • Giá đất Phú Quốc thời điểm hiện tại đã khả quan hơn chưa?
  • Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc như thế nào?
  • Lệnh phân lô tách thửa bao giờ mới hết hiệu lực tại Phú Quốc?
  • Đầu tư đất nền tại các vùng ven trung tâm Dương Đông có tiềm năng gì không?
Gửi yêu cầu tư vấn
Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản, thủ tục pháp lý và thông tin quy hoạch...
Nhận xét của khách hàng

Trong quá trình hoạt động tư vấn đầu tư bất động sản tại các vùng Đặc khu kinh tế Việt Nam, VSR đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng về thái độ phục vụ, chất lượng tư vấn đầu tư. Chính sự phản hồi của khách hàng giúp VSR rút ra được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện dịch vụ tư vấn đầu tư của mình hoàn hảo nhất. Hơn hết, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng, VSR hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tiềm năng và nguồn tin tức bổ ích, phong phú.

Công ty Cổ Phần Đặc khu kinh tế Việt Nam xin cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các nhà đầu tư. Hi vọng ở cả hiện tại và tương lai, nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng các dịch vụ tư vấn đầu tư của VSR ở ba vùng Đặc khu kinh tế.

_Đội ngũ nhân viên Công ty Cổ Phần Địa Ốc Đặc Khu Kinh Tế Việt Nam_

Hotline090.2266.769