Người dân bức xúc trước tình trạng đục đá nhiều ngày ở Phú Quốc

Hoàng Thảo  18/2/2020

Công trình khai thác khoáng sản ven biển Phú Quốc sau 2 tháng bị tạm dừng nay đã hoạt động trở lại.

Gần một tuần qua, nhiều người dân ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) không chịu nổi tiếng ồn gây "đinh tai nhức óc" từ công trình khai thác đá của Công ty TNHH một thành viên Du lịch Cosmos Phú Quốc (Cosmos Phú Quốc). Khách của một số cơ sở lưu trú xung quanh công trình cũng trả phòng vì không thể ở một nơi có tiếng ồn từ 9-17 giờ mỗi ngày.

"Vợ chồng tôi đưa 3 con nhỏ ra Phú Quốc nghỉ dưỡng, chọn khách sạn gần bãi biển để con tắm. Tuy nhiên, mới ở một ngày mà các con đã khóc, đòi về vì không chịu nổi tiếng đục đá 'cạch, cạch, cạch' liên tục phát ra từ nhiều xe cuốc khiến chúng tôi đau đầu, nhức tai", chị Hoàng Lam ở TP Cần Thơ nói.

Theo tài liệu phóng viên có được, Cosmos Phú Quốc là chủ dự án khu nghỉ dưỡng Cosmos Resort thuộc Khu Du lịch Bà Kèo - Cửa Lấp, khu phố 7, thị trấn Dương Đông. Dự án có quy mô trên 2,4 ha, được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường vào tháng 9-2018. Cuối tháng 11-2019, chủ đầu tư cho nhà thầu đưa xe cuốc có gắn búa thủy lực đến công trình phía sau Long Beach Center (trên đường Trần Hưng Đạo) để khai thác đá.

Người dân bức xúc trước tình trạng đục đá nhiều ngày ở phú quốc

Văn bản đồng ý cho doanh nghiệp khai thác khoáng sản.

Nhận được phản ánh của người dân, UBND thị trấn Dương Đông cho lực lượng chức năng đến lập biên bản đình chỉ thi công và tạm giữ xe chở đá ra khỏi công trường vào ngày 6-12-2019. Sau hai tháng không nghe tiếng ồn, đầu tháng 2-2020, người dân xung quanh công trường của Cosmos Phú Quốc tiếp tục bị "tra tấn" vì tiếng ồn không chịu nổi của công trường khai thác đá được phát ra.

Liên hệ lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông để làm việc về phản ánh của người dân thì chúng tôi nhận được công văn số 185, ngày 14/1/2020, của Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang về việc thống nhất khu vực, công suất, khối lượng khai thác đất, đá để san lấp trở lại của dự án khu nghỉ dưỡng Cosmos Resort. Văn bản này truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Anh Nhịn, cho phép Cosmos Phú Quốc đăng ký khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị và kế hoạch khai thác khoáng sản trong quá trình cải tạo mặt bằng thực hiện dự án. Khối lượng đất, đá được khai thác của Cosmos Phú Quốc là 18.000 m3.

"Trong quá trình khai thác cải tạo mặt bằng, thu hồi đất, đá để san lấp phục vụ trở lại cho dự án phải đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn trong khai thác và nghĩa vụ tài chính có liên quan; không được phép mang khối lượng đất, đá này ra khỏi dự án hoặc kinh doanh", công văn 185 nêu.

Chúng tôi liên lạc với ông Mai Anh Nhịn thì vị này cho biết đã nhận quyết định nghỉ hưu vài ngày trước. Theo ông Nhịn, việc ông cho Cosmos Phú Quốc khai thác đá là có nhưng khi thực hiện doanh nghiệp phải đảm bảo công tác vệ sinh môi trường và không làm ảnh hưởng đến người dân, doanh nghiệp xung quanh do tiếng ồn phát ra quá lớn.

Ông Nguyễn Xuân Lộc, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kiên Giang cũng thống nhất với quan điểm của ông Mai Anh Nhịn. Ông Lộc cho biết không hay việc đục đá gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh dự án của Cosmos Phú Quốc, nên ông sẽ yêu cầu Phòng Tài nguyên - Môi trường Phú Quốc kiểm tra, xử lý.

Lãnh đạo của dự án Cosmos Resort là ông Nguyễn Ngọc Phượng nói rằng nhà thầu dùng xe cuốc để đục đá là phương án khả thi nhất tại công trình và không có cách nào khác để thay thế. Chủ đầu tư biết được tiếng ồn gây ảnh hưởng đến người dân và doanh nghiệp xung quanh nên đang đẩy nhanh tiến độ để việc đục đá kết thúc trong khoảng 2 tuần.

"Chúng tôi đã che chắn quanh công trình để giảm bụi và dặn nhà thầu thi công muộn và nghỉ sớm vào mỗi ngày. Cụ thể là 10 giờ mới đục đá và 17 giờ là ngưng làm", ông Phượng chia sẻ.

(Source: Sưu Tầm)

Bình luận
Danh mục tin tức
Cung cấp thông tin thị trường nhà đất, quy hoạch, kinh nghiệm mua bán đất bổ ích & cập nhật 24h tại vsr.com.vn
Tin tức quan tâm nhiều nhất
Sản phẩm quan tâm nhiều nhất
  • Đăng ký nhận thông tin mới nhất

    - Bảng Giá Đất Mới Nhất Của Thị Trường Đặc Khu

    - Thông Tin Quy Hoạch

    - Tin Biến Động Thị Trường Bất Động Sản

    •  
    • Địa chỉ email:

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24/7 & HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
LINK 15: Kênh BẤT ĐỘNG SẢN của VSR
  • Nên mua đất nền dự án hay mua đất nền tự do tại Phú Quốc?
  • Đất nền tại khu vực nào ở Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất?
  • Thời điểm nào Phú Quốc sẽ lên thành phố?
  • Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư loại đất gì ở Phú Quốc phù hợp nhất?
  • Giá đất Phú Quốc thời điểm hiện tại đã khả quan hơn chưa?
  • Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc như thế nào?
  • Lệnh phân lô tách thửa bao giờ mới hết hiệu lực tại Phú Quốc?
  • Đầu tư đất nền tại các vùng ven trung tâm Dương Đông có tiềm năng gì không?
Gửi yêu cầu tư vấn
Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản, thủ tục pháp lý và thông tin quy hoạch...
Nhận xét của khách hàng

Trong quá trình hoạt động tư vấn đầu tư bất động sản tại các vùng Đặc khu kinh tế Việt Nam, VSR đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng về thái độ phục vụ, chất lượng tư vấn đầu tư. Chính sự phản hồi của khách hàng giúp VSR rút ra được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện dịch vụ tư vấn đầu tư của mình hoàn hảo nhất. Hơn hết, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng, VSR hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tiềm năng và nguồn tin tức bổ ích, phong phú.

Công ty Cổ Phần Đặc khu kinh tế Việt Nam xin cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các nhà đầu tư. Hi vọng ở cả hiện tại và tương lai, nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng các dịch vụ tư vấn đầu tư của VSR ở ba vùng Đặc khu kinh tế.

_Đội ngũ nhân viên Công ty Cổ Phần Địa Ốc Đặc Khu Kinh Tế Việt Nam_

Hotline090.2266.769