Tiến hành thủ tục hủy lệnh cấm phân lô, tách thửa tại Phú Quốc

Hoàng Thảo  9/1/2020

Ngày 8/1/2020, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang đã thống nhất phương án hủy lệnh cấm phân lô, tách thửa trên địa bàn huyện Phú Quốc từng được quy định tại Văn bản số 651/UBND-KTCN ngày 15/5/2018.

Theo Thông báo số 84/TB-VP do Phó Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang Trần Công Danh ký ngày 7/1/2020 về Kết luận của Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang, cần chấm dứt hiệu lực của Văn bản số 651/UBND-KTCN vì trước đó vào ngày 16/7/2019 Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ký Quyết định số 16/2019/QĐ-UBND quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa tại địa phương. Quyết định hành chính này đã quy định rõ các điều kiện liên quan đến quy trình, điều kiện tách thửa đất, phân lô tại các dự án nên không cần thiết phải áp dụng Văn bản số 651/UBND-KTCN.

Hàng ngàn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp chồng lấn với diện tích Vườn Quốc gia Phú Quốc sẽ bị thu hồi trong năm 2020.

Để thực hiện quy trình hủy Văn bản số 651/UBND-KTCN theo đúng thẩm quyền thì Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang, sau đó có văn bản giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành các thủ tục để kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước xem xét, hủy bỏ văn bản dưới luật trên.

Liên quan đến sự việc này, ngày 2/7/2019, Báo Thanh tra đã có bài phản ánh về hiệu quả của Văn bản số 651/UBND-KTCN trong việc ngăn chặn hiện tượng xây dựng sai phép trên đất nông nghiệp được phân lô trong các khu vực là đất rừng, đất quy hoạch công trình công cộng. Nhưng sau đó lại phát sinh bất cập, xung đột trong việc áp dụng Văn bản số 651/UBND-KTCN để ngừng các thủ tục phân lô, tách thửa trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc cho các trường hợp đủ điều kiện theo pháp luật về nhà đất.

Nhiều diện tích rừng phòng hộ tại thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc đã bị các doanh nghiệp tư nhân lấn chiếm, chặt phá, chuyển nhượng trái quy định

Thống kê chưa đầy đủ của Sở Tài nguyên và Môi trường Kiên Giang, tính đến tháng 6/2019, đã phát sinh 21 đơn khiếu nại, kiến nghị về pháp lý của Văn bản số 651/UBND-KTCN. Nội dung kiến nghị của công dân đều cho thấy hồ sơ tách thửa đất nông nghiệp đáp ứng đúng quy định pháp luật, nhiều bản án tranh chấp quyền sử dụng đất đã có hiệu lực pháp luật, vẫn bị vướng do quy định không giải quyết các thủ tục theo Văn bản số 651/UBND-KTCN.

Sau khi Báo Thanh tra phản ánh về những khiếu nại chính đáng của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng đã quyết định giao các sở, ngành phối hợp cùng UBND huyện Phú Quốc vào cuộc, có phương án tháo gỡ các thủ tục liên quan đến nhà, đất.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng chấp thuận rà soát lại hàng ngàn Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có diện tích chống lấn với diện tích đất đã được giao cho Vườn Quốc gia Phú Quốc và Ban Quản lý rừng phòng hộ Phú Quốc quản lý để xử lý nghiêm sai phạm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

(Source: Sưu Tầm)

Bình luận
Danh mục tin tức
Cung cấp thông tin thị trường nhà đất, quy hoạch, kinh nghiệm mua bán đất bổ ích & cập nhật 24h tại vsr.com.vn
Tin tức quan tâm nhiều nhất
Sản phẩm quan tâm nhiều nhất
  • Đăng ký nhận thông tin mới nhất

    - Bảng Giá Đất Mới Nhất Của Thị Trường Đặc Khu

    - Thông Tin Quy Hoạch

    - Tin Biến Động Thị Trường Bất Động Sản

    •  
    • Địa chỉ email:

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24/7 & HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
LINK 15: Kênh BẤT ĐỘNG SẢN của VSR
  • Nên mua đất nền dự án hay mua đất nền tự do tại Phú Quốc?
  • Đất nền tại khu vực nào ở Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất?
  • Thời điểm nào Phú Quốc sẽ lên thành phố?
  • Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư loại đất gì ở Phú Quốc phù hợp nhất?
  • Giá đất Phú Quốc thời điểm hiện tại đã khả quan hơn chưa?
  • Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc như thế nào?
  • Lệnh phân lô tách thửa bao giờ mới hết hiệu lực tại Phú Quốc?
  • Đầu tư đất nền tại các vùng ven trung tâm Dương Đông có tiềm năng gì không?
Gửi yêu cầu tư vấn
Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản, thủ tục pháp lý và thông tin quy hoạch...
Nhận xét của khách hàng

Trong quá trình hoạt động tư vấn đầu tư bất động sản tại các vùng Đặc khu kinh tế Việt Nam, VSR đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng về thái độ phục vụ, chất lượng tư vấn đầu tư. Chính sự phản hồi của khách hàng giúp VSR rút ra được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện dịch vụ tư vấn đầu tư của mình hoàn hảo nhất. Hơn hết, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng, VSR hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tiềm năng và nguồn tin tức bổ ích, phong phú.

Công ty Cổ Phần Đặc khu kinh tế Việt Nam xin cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các nhà đầu tư. Hi vọng ở cả hiện tại và tương lai, nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng các dịch vụ tư vấn đầu tư của VSR ở ba vùng Đặc khu kinh tế.

_Đội ngũ nhân viên Công ty Cổ Phần Địa Ốc Đặc Khu Kinh Tế Việt Nam_

Hotline090.2266.769