Đôi nét về Vân Đồn – thủ phủ đầu tư mới cho bất động sản miền Bắc

Admin  10/8/2019

Vân Đồn là một trong ba khu vực có định hướng để trở thành đặc khu kinh tế của Việt Nam.

Chính những thông tin này đã khiến cho việc thu hút hàng ngàn dự án chục tỷ đổ vốn đầu tư khiến thị trường nhà đất tại đây trở nên sôi động và tăng giá liên tục.

Vân Đồn – thủ phủ đầu tư phát triển bậc nhất miền Bắc

Vân Đồn được biết đến là một địa chỉ buôn bán sầm uất tại miền Bắc từ trước tới nay. Mấy năm gần đây, địa điểm này được đầu tư với hàng trăm dự án lớn nhỏ, khiến cho thị trường bất động sản tại đây “dậy sóng”. Để làm rõ được nguyên nhân và lý do Vân Đồn được đánh giá là thủ phủ của việc đầu tư và phát triển tại miền Bắc, chúng ta cùng phân tích:

  • Vân Đồn – địa điểm “mở”không giới hạn thương mại tại miền Bắc

Vân Đồn là một huyện thuộc Quảng Ninh, đây là địa điểm có vùng biển mở, các tàu quốc tế dễ dàng ra vào và vận chuyển hàng hóa. Cảng Vân Đồn đã có từ rất sớm, từ đời nhà Lý, nhà Trần.

Tiếp theo đó, trong những năm gần đây, cảng hàng không quốc tế Quảnh Ninh, các trục đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái,...liên tục được xây dựng, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho huyện. Chính vì sự phát triển có quá trình, nguồn gốc và bền vững đã khiến cho Vân Đồn trở thành một không gian thương mại, khai tác tiềm năng kinh tế, du lịch bậc nhất miền Bắc.

  • Tiềm năng thuận lợi cho phát triển du lịch

Ngoài những lý do phát triển kinh tế - xã hội tại Vân Đồn thu hút các thương nhân, nhà đầu tư thì huyện cũng có hàng vài trăm hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó một số đảo đã đi vào khai thác các hoạt động du lịch và thu được những thành tựu nhất định. Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch thuộc huyện Vân Đồn và được thế giới công nhận là một trong những kỳ quan đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất Việt Nam. Với thiên nhiên kỳ thú, độc đáo, hệ thống hang đá vôi đa dạng, bãi tắm biển đẹp, đây là địa điểm phù hợp nhất cho các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư phát triển các loại mô hình du lịch nghỉ dưỡng.

  • Những dự án quy mô lớn đang ồ ạt đổ bộ Vân Đồn

Sau tin tức Vân Đồn sẽ được lên đặc khu trong tương lai, địa điểm đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía các nhà đầu tư bất động sản. Các dự án lớn đầu tư tại địa điểm này thời điểm gần đây có thể kể tới:

+ Khu đô thị phức hợp phía Bắc đảo Cái Bầu

Thủ phủ đầu tư phát triển kinh tế tại Vân Đồn

Khu đô thị Cái Bầu đang tiến hành xây dựng

Khu đô thị Cái Bầu là tổ hợp thương mại dịch vụ phát triển tại Vân Đồn. Dự án được kết nối hoàn hảo với việc di chuyển ra sân bay Phú Quốc, hệ thống cơ sở hạ tầng đi lại trong huyện tới các tỉnh lân cận. Tổng diện tích dự án lên tới 5.000ha, là dự án đồ sộ và khủng không kém các dự án top đầu của cả nước.

+ Tổ hợp KCN và cảng nước sâu Hòn Nét – Con Ong

Khu công nghiệp và cảng nước sâu Hòng Nét cũng có quy mô khá lớn, lên tới 500ha có thể đón được các tàu biển cỡ lớn nhập cảng. Nhà ga với diện tích rộng có thể xử lý cả các container hàng chục tấn cập bến. Để cảng đi vào hoạt động tốt, đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái cũng nhanh chóng được hoàn thành để hỗ trợ tốt hơn trong quá trình vận chuyển và lưu thông hàng hóa. 

+ Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City

Tập đoàn CEO nhận thấy những tiềm năng đầu tư phát triển thủ phủ Vân Đồn tại miền Bắc nên mới đây đã triển khai dịch vụ nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn Harbor City. Dự án được quy hoạch trên nền diện tích 94ha, số vốn lên tới 5.000 tỷ đồng. Khu nghỉ dưỡng là tổ hợp các dịch vụ phòng nghỉ, khu vui chơi, giảo trí, trung tâm mua sắm,...sầm uất và đa sắc màu.

+ Dự án Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Vilas

Không kém CEO, tập đoàn FLC cũng đã triển khai dự án Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Vilas và dự án nghỉ dưỡng tại đảo Ngọc Vừng. Đây là hai dự án có vốn đầu tư hơn “khủng” bậc nhất tại Vân Đồn với số vốn lên tới 46.000 tỷ đồng.

“Bệ phóng” vững chắc cho bất động sản Vân Đồn

Nhờ những yếu tố về điều kiện tự nhiên, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, Vân Đồn đang từng bước bứt phá mạnh mẽ, trở thành một trong những khu vực có GDP cao nhất cả nước. Hàng loạt các chính sách mới đang được triển khai, các chính sách mở cửa, cho phép đầu tư và mua bán sẽ là tiền đề gây ra sức hút với giới đầu tư bất động sản ghé thăm huyện.

Bất động sản Vân Đồn đang vào thời kỳ hoàng kim

Bất động sản Vân Đồn được đánh giá sẽ bứt phá về giá trị trong tương lai

Đặc biệt, các chính sách khi Vân Đồn trở thành đặc khu có tác động rất lớn đến nhà đầu tư. Ví dụ như: chính sách mở cửa cho nhà đầu tư nước ngoài được phép mua bán, chuyển nhượng nhà đất; thời hạn giao đất, cho thuê đất để sản xuất, kinh doanh đối với một số ngành, nghề ưu tiên phát triển được sẽ tăng lên không quá 99 năm; miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 17% trong vòng 10 năm…và hàng loạt chính sách ưu đãi khác là “bệ phóng” giúp đầu tư bất động sản Vân Đồn phát triển. Trong tương lai, Vân Đồn về phát triển du lịch có thể ngang cơ với Phú Quốc, thậm chí bứt phá hơn.

Xem thêm: Ảnh hưởng của đặc khu tới việc phát triển kinh tế tại Phú Quốc

Cùng với việc quy hoạch và hoàn thiện tốt cơ sở hạ tầng, Vân Đồn chắc chắn sẽ là một trong ba vùng dự kiến lên đặc khu được nhiều nhà đầu tư chú ý nhất. 

(Source: Phương Hoa)

Bình luận
Danh mục tin tức
Cung cấp thông tin thị trường nhà đất, quy hoạch, kinh nghiệm mua bán đất bổ ích & cập nhật 24h tại vsr.com.vn
Tin tức quan tâm nhiều nhất
Sản phẩm quan tâm nhiều nhất
  • Đăng ký nhận thông tin mới nhất

    - Bảng Giá Đất Mới Nhất Của Thị Trường Đặc Khu

    - Thông Tin Quy Hoạch

    - Tin Biến Động Thị Trường Bất Động Sản

    •  
    • Địa chỉ email:

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24/7 & HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ
LINK 15: Kênh BẤT ĐỘNG SẢN của VSR
  • Nên mua đất nền dự án hay mua đất nền tự do tại Phú Quốc?
  • Đất nền tại khu vực nào ở Phú Quốc đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất?
  • Thời điểm nào Phú Quốc sẽ lên thành phố?
  • Có khoảng 2 tỷ, nên đầu tư loại đất gì ở Phú Quốc phù hợp nhất?
  • Giá đất Phú Quốc thời điểm hiện tại đã khả quan hơn chưa?
  • Thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất ở Phú Quốc như thế nào?
  • Lệnh phân lô tách thửa bao giờ mới hết hiệu lực tại Phú Quốc?
  • Đầu tư đất nền tại các vùng ven trung tâm Dương Đông có tiềm năng gì không?
Gửi yêu cầu tư vấn
Tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến lĩnh vực đầu tư bất động sản, thủ tục pháp lý và thông tin quy hoạch...
Nhận xét của khách hàng

Trong quá trình hoạt động tư vấn đầu tư bất động sản tại các vùng Đặc khu kinh tế Việt Nam, VSR đã nhận được rất nhiều phản hồi từ khách hàng về thái độ phục vụ, chất lượng tư vấn đầu tư. Chính sự phản hồi của khách hàng giúp VSR rút ra được những kinh nghiệm quý báu để hoàn thiện dịch vụ tư vấn đầu tư của mình hoàn hảo nhất. Hơn hết, đáp lại sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng, VSR hứa sẽ nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm bất động sản tiềm năng và nguồn tin tức bổ ích, phong phú.

Công ty Cổ Phần Đặc khu kinh tế Việt Nam xin cảm ơn sự ủng hộ và phản hồi của các nhà đầu tư. Hi vọng ở cả hiện tại và tương lai, nhà đầu tư vẫn luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng các dịch vụ tư vấn đầu tư của VSR ở ba vùng Đặc khu kinh tế.

_Đội ngũ nhân viên Công ty Cổ Phần Địa Ốc Đặc Khu Kinh Tế Việt Nam_

Hotline090.2266.769